Nghệ thuật kinh doanh bán sơn nước hiệu quả
- 31 Tháng Tám, 2020
- 0 Bình luận(s)
Kinh doanh sơn nước hay làm bất kỳ ngành nghề kinh doanh gì cũng vậy, thành công là thành quả của sự nỗ lực chăm chỉ với lòng tận tâm và niềm đam mê. Để trở thành một người kinh doanh sơn thành công, hầu hết ai cũng sẽ phải trải qua một chặng đường dài với các vấp ngã và thành công hoặc thất bại. Trong bài viết này, sơn Forich xin chia sẻ đến các bạn một số những nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả giúp bạn sớm trở thành một chuyên gia bán sơn nước thành công. Cùng tham khảo ngay nhé!
NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG SƠN NƯỚC HIỆU QUẢ
1. Giới thiệu bản thân sau đó là im lặng và lắng nghe
Kinh nghiệm bán hàng không chỉ là vấn đề về liên kết kinh doanh mà đối tượng chính cần quan tâm hơn cả là khách hàng. “Nghi thức tìm hiểu” là nhân tố quyết định đến sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ xem giá trị của nó có đủ để họ đầu tư hay không. Cách duy nhất để có thể tìm ra sở thích và nhu cầu của khách hàng là chú ý lắng nghe.
Lắng nghe ý kiến của khách hàng là yêu cầu cần thiết
Nếu cứ chăm chăm nghĩ về kế hoạch xúc tiến tiếp theo thì bạn sẽ không thể tập trung vào những gì khách đang nói. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ đến việc nhắc lại lời khách hàng bằng ngôn ngữ của mình, như vậy bạn sẽ bắt buộc phải lắng nghe thật chăm chú những gì họ nói.
2. Lời chào hàng cũng rất quan trọng với từng cá nhân khách hàng
Khi bạn quảng bá sản phẩm sơn của đại lý bạn, nhiều bạn thường có thói quen mở đầu cuộc hội thoại bằng cách đưa ra những thông tin đầy đủ và chính xác giống như một hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, điều này lại không hoàn toàn phù hợp. Đừng nghĩ rằng khách hàng quan tâm đến cách thức, thời gian bạn thực hiện một việc nào đó; cũng đừng tưởng rằng những gì bạn nói có thể khiến bạn trở thành độc nhất.
Đặt khách hàng lên hàng đầu
Khách hàng đã đủ mệt mỏi với một cuộc sống gồm những ưu tiên, giới hạn và trách nhiệm của bản thân. Do đó, khi tiếp xúc với họ, đừng lãng phí thời gian với một tràng giới thiệu mà hãy tập trung đưa ra những khía cạnh quan trọng mà sản phẩm, dịch vụ đó có thể đáp ứng nhu cầu và đem lại lợi ích cho khách đồng thời hạn chế nói đến những vấn đề không cần thiết. Tất nhiên, bạn chỉ có thể làm được điều này khi chịu khó lắng nghe khách hàng.
Rất nhiều người đắn đo rằng sơn giờ đây đã có quá nhiều người làm thì liệu kinh doanh có còn hiệu quả. Nhưng bạn cứ yên tâm, mảnh đất này vẫn còn chỗ cho bạn vì đất nước ta vẫn đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Và sự hơn thua trong việc mở đại lý sơn không nằm nhiều ở thâm niên mà nó nằm trong nghệ thuật bán hàng của bạn.
3. Yêu cầu xác nhận sau đó giải thích chi tiết
Khi đã có được đơn đặt hàng của khách có nghĩa là bạn đã đi đúng đường. Hãy yêu cầu xác nhận của khách hàng về những khía cạnh trọng tâm bởi khi đưa ra đơn đặt hàng, khách dường như mới chỉ đưa ra “yêu cầu ban đầu” và rất có nhiều khả năng họ sẽ thay đổi những phần trọng tâm. Do đó đây chính là cơ hội tìm hiểu xem khách có mối quan tâm hay lo lắng nào khác nữa không.
Lắng nghe thật chăm chú rồi trình bày lại chủ đề và phần trọng tâm bằng những câu ngắn gọn sau đó nhắc lại những nội dung quan trọng. Tiếp theo, hãy giải thích về các chi tiết trong lời chào hàng, lưu ý phải đưa ra những chi tiết khách quan tâm.
Một chuyên gia bán hàng thành công là người có khả năng lôi cuốn và thu hút khách hàng trong suốt quá trình giải thích những chi tiết có liên quan trong lời chào hàng.
Hãy vận dụng kỹ năng này vào trong quá trình kinh doanh sơn của bạn, hãy trải nghiệm và tự trả lời câu hỏi cho mình như thế bạn sẽ thấy thú vị.
4. Sự tin cậy về bạn & các sản phẩm của bạn
Hãy cho khách hàng thấy lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn
Nếu mục tiêu đưa ra là phải chào hàng sao cho những yêu cầu của khách được thỏa mãn thì phương pháp thích hợp hơn cả là đưa ra những lý do thuyết phục khiến khách tin tưởng ở mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết về sản phẩm, báo cáo về chính sách và những nghiên cứu dựa trên điều kiện và hoàn cảnh cụ thể về dịch vụ, những bài báo hoặc tài liệu tham khảo độc lập.
Phương thức chứng minh sự tin cậy có thể được tiến hành khác nhau phụ thuộc vào từng ngành nghề và thị trường cụ thể. Trong trường hợp không có tài liệu hay lịch sử thực tế để tham khảo, bạn có thể tạo tín nhiệm bằng cách đưa ra và giữ đúng lời hứa. Một lời hứa có thể đơn giản chỉ là sự cam kết thực hiện đúng thời gian (đưa ra một mốc thời gian cụ thể). Thậm chí nếu khách hàng là một người được giới thiệu đến và sự tin tưởng là điều chắc chắn thì cũng đừng bao giờ coi đó là hiển nhiên bởi đó chính là kết quả của nỗ lực tạo tin cậy trước đó!
Cam kết lấy lòng tin từ khách hàng
Một chuyên gia bán hàng thành công là người có được lòng tin của từng khách hàng bằng những cam kết và hành động.
Trên đây là 4 nguyên tắc, nghệ thật trong kinh doanh bán hàng sơn nước mà Forich xin chia sẻ đến các bạn. Hãy luyện cho mình các kỹ năng bán hàng cần thiết để những khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh sơn đối với bạn không còn là trở ngại và nó sẽ dẫn bạn đến thành công nhanh chóng.
Tham khảo thêm: Chiến lược kinh doanh sơn nước
*****_____*****
Sơn Forich tự hào là một trong những thương hiệu sơn tốt giá rẻ, bảo hành dài hạn chắc chắn sẽ giúp quý khách yên tâm khi sử dụng. Nếu bạn đang cần tìm một loại sơn nước chất lượng, tiết kiệm chi phí…Liên hệ ngay với Sơn nước Forich để được tư vấn đặt mua với nhiều chính sách ưu đãi tốt nhất nhé.
Ngoài ra, nếu quý khách đang muốn mở đại lý kinh doanh sơn Forich thì có thể liên hệ trực tiếp với hãng để được hỗ trợ nhiệt tình nhất nhé!