Bí quyết tạo cá tính riêng cho cửa hàng kinh doanh của bạn
- 22 Tháng Chín, 2020
- 0 Bình luận(s)
Chúng ta thường nghĩ rằng tính cách là một trong những đặc điểm phân biệt chủ yếu giữa con người với nhau, tuy nhiên các chủ doanh nghiệp bán lẻ cũng có thể tạo ra được cá tính riêng cho cửa hàng của mình, giúp nó nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác.
Để quyết định cá tính riêng mà bạn có ý định muốn xây dựng cho cửa hàng của mình, hãy chắc chắn bạn hiểu biết rõ ràng về thương hiệu của mình. Một khi bạn xác định được “bạn là ai”, hãy thiết kế cửa hàng của mình theo phong cách đó. Và phải luôn nhớ một điều rằng: “Khách hàng thích nghĩ rằng bạn hiểu họ, và những sản phẩm của bạn thiết kế chỉ để dành riêng cho họ”.
Hãy cùng xem 3 doanh nhân sau đây mô tả những cách trưng bày sản phẩm khác nhau để khách mua hàng nhiều hơn:
1. Bumble & Hive
Holly Dales Raal, chủ cửa hàng Bumble & Hive tại Rhinebeck, New York, đã sắp đặt để tạo ra một cửa hàng với chủ đề chính là Ong. Để làm cho cửa trở nên hấp dẫn, cô ấy đặt ở đây một “quầy bar mật ong”, tại đây khách hàng có thể nếm thử hàng tá các loại mật. “Quầy bar này đã tạo ra một sự thay đổi rất lớn bởi vì tất cả mọi người đều yêu thích mật ong, tuy nhiên nhiều người không thể nhận ra được hương vị của mỗi loại mật ong có sự khác nhau đáng kể” Raal nói. “Trẻ em, du khách, khách hàng địa phương đều tập trung về cửa hàng của chúng tôi để nếm thử”
Những sự kiện tôn vinh người nuôi ong và việc nếm mật cũng góp phần tạo phong cách riêng cho cửa hàng. Raal đã đào tạo cho nhân viên của mình tất cả các kiến thức về việc nuôi ong, từ việc giảm số lượng ong cho đến đảm bảo chất lượng sản phẩm và việc phát triển ngành công nghiệp mật ong sản xuất tại nhà. “Mỗi lần đi thăm trại ong sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều chủ đề để thảo luận với khách hàng lúc trở về tiệm.” cô ấy nói.
Raal mua những vật phẩm như là: con ong bằng đồng, nến làm từ sáp ong để thể hiện chủ đề của cửa hàng. Điều ngạc nhiên là, cô khuyến khích các nhà bán lẻ nên sẵn sàng nhập kể cả những mặt hàng đó khó bán. “Nếu một hàng hoá có thể làm một đề tài để trò chuyện hoặc thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn, rất đáng để bạn mang về” cô ấy nói. “Tôi luôn luôn có một vài mặt hàng kỳ quặc trong các cửa hàng, chúng phản ánh gu thẩm mỹ của tôi và làm cho khách hàng phải dừng lại và nói chuyện.” Một trong những mặt hàng đó là một bộ các hình khắc phong cách cổ điển về giải phẫu ong được lấy từ một cuốn sách thực vật học cũ.
2. Jimmy Au’s for Men 5’8″ and Under
Bán quần áo nam chiều cao thấp đòi hỏi nhạy cảm đặc biệt. Vì vậy, Jimmy Au’s đã tuyên bố sẽ là cửa hàng quần áo hợp mốt duy nhất chuyên phục vụ cho nhóm đối tượng này, cố gắng làm cho khách hàng thoải mái hết mức có thể.
Ví dụ cửa hàng ở Beverly Hills, California đã điều chỉnh kích thước cho phù hợp với chiều cao của khách hàng. “Tủ, kệ, ma nơ canh và đồ nội thất ở cửa hàng của chúng tôi đều thấp hơn đa số những cửa hàng khác” Alan Au nói.
Một đặc điểm quan trọng khác: khu vực thử đồ đặt ở phía trước hoặc ở giữa để tất cả mọi người đều thấy, không đặt ở những góc bị khuất của cửa hàng. “Thấy mình trong một bộ quần áo phù hợp có thể là một điều tuyệt vời,” Au nói. “Sự thay đổi này không chỉ làm cho người thử đồ cảm thấy thú vị mà các khách hàng khác cũng vậy. Và nếu bộ quần áo trông không thật sự phù hợp thì cũng không sao cả. Có thể nói với khách hàng về điều này thể hiện độ chân thật riêng tại cửa hàng”
3. Kriser’s
Tại Kriser’s , một chuỗi 10 cửa hàng vật nuôi ở khu vực Chicago , miền nam California và Denver, kinh nghiệm bán lẻ phản ánh cá tính thích hài hước của CEO Brad Kriser . Lấy một ví dụ là những câu nói đùa trên tường cửa hàng: “Tất cả các thức ăn cho thú cưng đã được cá nhân tôi phê duyệt. Và vâng, tôi đã thử tất cả” hoặc là “Thức ăn cho thú cưng đủ tốt để có thể ăn. Không phải bạn sẽ ăn. Mà bạn có thể ăn. Tôi muốn cho bạn biết như vậy.”
“Chúng tôi đang nghiêm túc về những gì chúng tôi làm, nhưng chúng tôi cũng muốn khách hàng biết rằng chúng tôi làm việc vui vẻ,” Kriser cho biết.
Những thùng mẫu cung cấp khách hàng các túi thức ăn miễn phí để kiểm tra trên thú cưng của họ, và bảng đen liệt kê những lễ hội của cộng đồng liên quan đến thú cưng. Các cửa hàng cũng cung cấp các buổi tiệc sinh nhật cho thú cưng với nhiều vật phẩm và hoạt động thú vị.
Tất cả các nhân viên của Kriser đeo thẻ tên có ghi danh sách vật nuôi của họ. “Đây là một ví dụ về cách chúng ta cảm thấy vật nuôi là những thành viên thực sự của gia đình ,” Kriser nói . “Những thứ mà chúng ta không cố gắng trở thành này thật là dễ thương. Chúng tôi thích tạo một phong cách bán lẻ hài hước”
Việc tạo cá tính riêng cho cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ giúp cho khách hàng chú ý hơn, nhớ đến bạn lâu và nhiều hơn. vì vậy, hãy xây dựng cho cửa hàng của mình 1 phong cách cá tính riếng ngay từ lúc mới bắt đầu build cửa hàng nhé. Chúc các bạn thành công rực rỡ trên con đường mình đã chọn!
____________________
Quý khách là người yêu thích kinh doanh, nhưng chưa biết nên kinh doanh gì? Vậy tại sao quý khách không thử với ngành kinh doanh sơn nước nhỉ? Ngành nghề cực HOT, vốn an toàn – vừa phải, lợi nhuận hấp dẫn….Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn & hỗ trợ về mảng kinh doanh sơn này nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CO SƠN FORICH VIỆT NAM
- Hotline: 0333.68.3355
- Điện thoại/Zalo: 091.1155.118
- Email: sales@forich.vn
- Địa chỉ: Km 14, QL1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
- Website: www.forich.vn